Sunday, 29/11/2020 - 06:31|
Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử trường THCS Nam Trung Yên - Cầu Giấy - Hà Nội
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC THEO HƯỚNG TIẾP CẬN NĂNG LỰC HỌC SINH THÔNG QUA TIẾT DẠY CHUYÊN ĐỀ TIẾNG ANH LỚP 7

Đổi mới phương pháp dạy học đang thực sự là bước chuyển từ định hướng dạy học tiếp cận nội dung sang định hướng dạy học tiếp cận năng lực của người học, nghĩa là từ chỗ quan tâm đến việc học sinh học được cái gì đến chỗ quan tâm đến học sinh vận dụng được cái gì qua việc học. Hiểu được tầm quan trọng đó, trong mỗi tiết học, giáo viên môn tiếng Anh trường THCS Nam Trung Yên luôn chú trọng tổ chức các hoạt động nhằm tăng cường tương tác giữa học sinh với học sinh thông qua hình thức học tập theo cặp, nhóm. Tương tác giữa giáo viên - học sinh theo hướng cộng tác có ý nghĩa quan trọng nhằm phát triển năng lực xã hội, rèn luyện kỹ năng, hình thành năng lực và phẩm chất cho học sinh. Đây cũng chính là thực hiện kế hoạch năm học 2020-2021, thực hiện chỉ đạo chuyên môn của PGD quận Cầu Giấy và thực hiện công văn 5555/BGDĐT-GDTH của Bộ giáo dục và đào tạo. Trên tinh thần đổi mới, ngày 23/10/2020 nhóm tiếng Anh 7 của tổ Ngoại ngữ trường THCS Nam Trung Yên đã triển khai một tiết dạy chuyên đề tại lớp 7A5 do cô giáo Trần Hương Hương - GV bộ môn Anh Văn tổ Ngoại ngữ thực hiện. Đến dự với tiết học có các thầy cô giáo dạy môn tiếng Anh của nhà trường.

Hoạt động mở đầu: Học sinh được ôn lại về các hoạt động tình nguyện ở Mỹ và ở Việt Nam .

Thông qua hoạt động này, các con được liên hệ với các hoạt động tình nguyện thực tế ở trong nước và nước ngoài. Đặc biệt ở thời điểm đồng bào miền Trung đang gặp khó khăn, rất cần sự giúp đỡ từ mọi phía. Qua bài học, các con có ý thức hơn, tự giác hơn trong việc tham gia vào hoạt động tình nguyện, giúp đỡ cộng đồng.

 Hoạt động hình thành kiến thức mới:

Ở hoạt động hình thành kiến thức mới, giáo viên chuyển giao nhiệm vụ học tập cho học sinh và học sinh thực hiện theo cặp hoặc theo nhóm 3. Các con tìm hiểu thông tin trong bài đọc rất sôi nổi.

Các nhóm thảo luận rất sôi nổi và tích cực. Kết quả thảo luận các em không chỉ phát triển năng lực giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề, tự tin trước tập thể, rèn kĩ năng thuyết trình, trau dồi vốn ngôn ngữ, nói to, lưu loát rõ ràng mà các em còn nắm vững được nội dung bài học.

Học sinh thảo luận nhóm sôi nổi và tích cực

 

 

Đặc biệt trong hoạt động luyện tập và vận dụng: ngoài việc cho học sinh thảo luận các tình huống trong sách giáo khoa,giáo viên còn đặt câu hỏi gợi mở để các em có thể liên hệ thực tế các hoạt động thiện nguyện nhằm giúp đỡ cộng đồng: đồng cảm, yêu thương, sẻ chia. Không khí tiết học thêm sôi nổi, khắc sâu kiến thức của bài học. Các em học sinh được khen ngợi, được khích lệ tinh thần học tập, được thể hiện quan điểm, nói lên những chính kiến của bản thân, được thể hiện những hiểu biết, tìm tòi, khám phá, được khẳng định mình.

Tiết học dù đã kết thúc nhưng dường như cả cô và trò vẫn còn say sưa với bài học bởi thông qua các hình ảnh sinh động, âm thanh sắc nét, ví dụ thực tiễn cụ thể và các hoạt động học tập thú vị đã  giúp học sinh tư duy và ghi nhớ bài tốt hơn, học sinh có thể tự tìm tòi và khám phá kiến thức một cách chủ động.                                                               

                                     Người viết: Nguyễn Thị Xuân Hương


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết