Sunday, 29/11/2020 - 04:48|
Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử trường THCS Nam Trung Yên - Cầu Giấy - Hà Nội
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

XÂY DỰNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC BÀI HỌC THEO HƯỚNG ĐỔI MỚI CÁC BỘ MÔN TOÁN – VẬT LÍ – CÔNG NGHỆ

Đổi mới chương trình giáo dục và cùng với đổi mới kế hoạch dạy học các bài học là những phương diện thể hiện sự quyết tâm đem lại những thay về chất lượng và hiệu quả giáo dục. Chính vì thế những vấn đề này luôn có tính chất thời sự và thu hút được sự quan tâm của tất cả các giáo viên.

Thực hiện theo công văn 277/PGD-THCS ngày 28/9/2020 về việc định hướng chuyên môn cấp THCS thiết kế tiến trình dạy học mỗi bài học theo hướng đổi mới, cùng với sự chỉ đạo của Ban Giám Hiệu nhà trường, ngày 23 tháng 10 năm 2020, trong không khí vui tươi của ngày “Phụ nữ Việt Nam”, tổ chuyên môn Toán – Vật lí – Công nghệ đã có buổi chuyên để “ Xây dựng kế hoạch dạy học các bài học theo  hướng đổi mới các bộ môn Toán - Vật lí - Công nghệ”.

Buổi chuyên đề diễn ra sôi nổi với sự góp mặt của các thầy cô giáo trong Ban Giám hiệu và toàn thể giáo viên tổ Toán – Vật lí – Công nghệ của nhà trường. Tổ chuyên môn đã được nghe các báo cáo chia sẻ của cô giáo Trịnh Thị Quyên – tổ phó chuyên môn, cô giáo Nguyễn Thị Hồng Linh - nhóm trưởng chuyên môn về xây dựng kế hoạch dạy học các bài học theo hướng đổi mới với bộ môn Toán, cô giáo Nguyễn Mai Dung  với bộ môn Vật lí và cô giáo Nguyễn Thị Ánh Mai với bộ môn Công nghệ. Tiến trình mỗi bài học môn Toán – Vật lí – Công nghệ được thiết kế thành bốn hoạt động gồm: Hoạt động mở đầu, hoạt động hình thành kiến thức mới, hoạt động luyện tập và hoạt động vận dụng. Đối với mỗi hoạt động dạy học, giáo viên có thể tổ chức theo 4 bước cơ bản: bước 1: chuyển giao nhiệm vụ học tập cho học sinh; bước 2: học sinh thực hiện nhiệm vụ; bước 3: học sinh báo cáo, trình bày kết quả, sản phẩm và bước 4: giáo viên tổng hợp, nhận xét, đánh giá. Với kế hoạch dạy học các bài học được xây dựng theo hướng đổi mới này, học sinh được phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng; khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc. Tập trung dạy cách học, cách nghĩ, khuyến khích tự học, tạo cơ sở để người học tự cập nhật và đổi mới tri thức, kỹ năng, phát triển năng lực.

Cô giáo Trịnh Thị  Quyên chia sẻ những điểm mới trong thiết kế kế hoạch bài học theo 4 hoạt động

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Linh báo cáo kế hoạch dạy học bài “Trung điểm đoạn thẳng” thiết kế theo hướng đổi mới, tích hợp dạy học stem

Thầy giáo Nguyễn Đức Thành - Phó hiệu trưởng nhà trường có chia sẻ và chỉ đạo về chuyên môn Vật lí

 

Cô giáo Trương Thị Thu Hiền – Hiệu trưởng nhà trường hướng dẫn và chỉ đạo sát sao về chuyên môn

Buổi thảo luận chuyên đề diễn ra thành công tốt đẹp. Với trí tuệ, lòng yêu nghề, sự  sáng tạo và sự  nỗ lực của mỗi giáo viên trong tổ Toán – Vật lí – Công nghệ sẽ thiết kế được các bài dạy chất lượng mang đến sự hứng thú, niềm hăng say học tập cho học sinh.

                                                                              Tác giả: Phạm Thanh Thảo


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết